THẾ NÀO LÀ TRANH CHẤP LAO ĐỘNG CÓ YẾU TỐ NƯỚC NGOÀI

Tranh chấp Lao động có yếu tố nước ngoài hiện nay còn chưa rõ ràng và còn nhiều tranh luận trên thực tế, vì vậy xin liệt kê một số tranh chấp sau đây để xác định những tranh chấp có yếu tố nước ngoài:
1.Tranh chấp lao động giữa người lao động nước ngoài và người sử dụng lao động là các tổ chức, cá nhân Việt Nam tại Việt Nam
2.Tranh chấp giữa người lao động Việt Nam với người sử dụng lao động là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức, cá nhân nước ngoài hoặc quốc tế đóng trên lãnh thổ Việt Nam.
3. Tranh chấp giữa người lao động Việt Nam với người sử dụng lao động là các tổ chức, cá nhân Việt Nam nhưng thực hiện quyền và nghĩa vụ lao động tại nước ngoài (theo hình thức nhận thầu, nhận khoán các công trình ở nước ngoài).
4.Tranh chấp lao động giữa người lao động Việt Nam với người sử dụng lao động Việt Nam định cư tại nước ngoài đầu tư về Việt Nam hoặc mở văn phòng đại diện và sử dụng lao động tại Việt Nam.
5. Tranh chấp lao động giữa người lao động Việt Nam với người sử dụng lao động là các tổ chức cá nhân Việt Nam có người đại diện (quản lý lao động) là người nước ngoài tại Việt Nam.
6. Tranh chấp lao động giữa người lao động Việt Nam với người sử dụng lao động là các tổ chức cá nhân nước ngoài tại nước ngoài (theo hình thức xuất khẩu lao động.
7.Tranh chấp lao động giữa người lao động Việt Nam với người sử dụng lao động là các doanh nghiệp có vốn đầu tư Việt Nam tại nước ngoài hoặc cá nhân người Việt Nam sống ở nước ngoài
8. Tranh chấp lao động giữa người lao động nước ngoài với người sử dụng lao động là các doanh nghiệp nước ngoài, các cá nhân tổ chức nước ngoài hoặc quốc tế đóng trên lãnh thổ Việt Nam.

Trân trọng


Luật sư HOÀNG ĐẠO VÀ CỘNG SỰ
0912265766 - daoh@hoangdao.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More